12.04.020 – HN mưa

Phù Dung trấn – Trung Quốc

 

Buổi sáng Hà Nội mưa. Rét nàng Bân đã quay trở lại vào những ngày cuối tháng 3 âm. Như mọi năm có lẽ đây là khoảng thời gian giao mùa tuyệt đẹp, không khí tươi mát, cây cối đâm chồi nảy lộc, lá vàng rụng rơi khắp các nẻo đường. Thời điểm này lên hồ dạo phố, quanh quẩn xem sách ở mấy khu phố quen thuộc, ngồi ăn bát cháo sườn quẩy nóng, thong thả dạo bộ, chụp vài kiểu ảnh cũng đủ làm mềm mọi ưu tư trong lòng.

Tha thẩn đứng trên sân thượng nhìn ngắm mưa rơi. Thảng nghĩ, thật lâu rồi mh không bình bình an an nhìn ngắm những hạt mưa rơi, nghe tiếng mưa rào rào và hít hà mùi đất tanh tanh như vậy, và cũng thật lâu rồi mh mới cảm nhận lại được niềm yêu thích những cơn mưa trong lòng. Có một dạo mh thực sự ghét trời mưa kinh khủng, những cơn mưa phùn, trời đất ẩm xì, ảm đạm đến chán, hay những cơn mưa bão ngập đường đúng lúc đi làm hay tan tầm thực sự làm mh khó chịu vô cùng. Nếu là trước đây, mh vẫn sẽ tận hưởng nó theo một cách nào đấy nhưng giờ thì không, và có lẽ sau này cũng vậy, mh chỉ có thể thích thú trời mưa khi mà mh có một chỗ trú an tâm và an lòng.

Đúng là mọi thứ đều thay đổi rồi, người này thay đổi, người kia thay đổi, bản thân mh cũng thay đổi. Mỗi ngày bước chân trên con đường trưởng thành, mỗi ngày nhìn lại quá khứ đã qua đi, lại tự nhủ mh vẫn còn sống tốt, không hổ thẹn với bản thân, thế là được rồi nhỉ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *