Ngóng trông em bé của mẹ

Bụng mẹ lúc 4 tháng nè…

Cả thế giới đang quay cuồng trong sự bận rộn, chỉ có mẹ là hàng ngày im ắng lắng nghe từng nhịp đạp của con trong bụng. Bố đi công tác suốt, khiến mẹ vừa thương vừa giận, một phần nào đó cảm thấy mh thiệt thòi vì k đc quan tâm thường xuyên, nhưng nhiều hơn cả là sự trống trải. Căn phòng chỉ 20m2 nhưng thiếu bố cũng đã thiếu một nửa. 


Hàng ngày, mẹ đều trò chuyện với Mỡ, nói với con mh chuẩn bị dậy nhé, mh đi ăn nhé, hôm nay mẹ cho Mỡ ra ngoài chơi nhé, mh vào bà ngoại ăn cơm nhé, bố sắp về rồi nè Mỡ ơi, mẹ đưa em đi khám nhé, em cho mẹ xem mặt nào, đừng che tay mãi được hơm… Mỗi ngày, mẹ đều thủ thỉ yêu Mỡ vô cùng vô cùng, mỗi ngày đều động viên em bé của mẹ rất mạnh mẽ, rất ngoan, hãy khỏe mạnh đủ ngày đủ tháng trong bụng mẹ rồi hẵng bước ra thế giới bên ngoài em bé ơi!!! Chỉ là những câu nói đơn giản hàng ngày mà dường như em bé hiểu và tương tác với mẹ. Mỗi lần thấy em khó chịu, mẹ lại vỗ vỗ vào bụng, dặn em ngoan nhé, một lúc sau em hết gò mẹ liền. Rồi có những hôm em đạp mẹ, mẹ dặn em ngủ đi, em im re liền. Em bé 7 tháng của mẹ ngoan lắm là ngoan. 


Mẹ không phải chuyên gia gì, cũng không tự do nấu nướng, thêm tính lười nữa, nên không quá cầu kỳ ăn uống. Mẹ chỉ cố gắng ăn sao thật đa dạng, nghỉ ngơi và đi khám định kỳ để Mỡ của mẹ được phát triển tốt. 


Mỗi ngày em bé lớn hơn là mẹ đối diện với nhiều nguy cơ về sức khỏe hơn. Nào là bụng to dẫn đến đau lưng, xương chậu chịu áp lực thai khiến hông, háng đau nhức, rồi những lúc bị chuột rút, bắp chân tê nhức mất mấy ngày. Thêm nữa là các nguy cơ bệnh tiểu đường thai kì, tiền sản giật, viêm tiết niệu, viêm nhiễm phụ khoa, trirama… @@ ti tỉ thứ bệnh mà mẹ bầu nào cũng có khả năng mắc phải dù đã hết sức phòng tránh. Mẹ cũng lo lắng và sợ hãi. Mang bầu lần đầu ở tuổi 30, cơ thể mẹ không còn nhiều sự dẻo dai và xuân sức như những năm hai mươi hai mấy nữa rồi em bé ah. 


Điều đáng sợ nữa là tâm lý mẹ bầu rất bất ổn, chông chênh. Đang vui mà phút mốt buồn ngay được, khóc tu tu… An ủi phần nào khi mẹ cũng lạc quan, và có cách tự bình ổn tâm trạng. Thế mà cũng đôi lần thút thít, làm em bé buồn theo.

Nghĩ đến cảnh đau đẻ hay đẻ mổ cắt vào 9 lớp da thịt mẹ đã thấy ớn. Nhưng vẫn thật mong được da tiếp da với Mỡ. Chúng mh sẽ gặp nhau khi nuôi dưỡng đủ 9 tháng 10 ngày Mỡ nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *