07/08/21

Ngày nào đó thật vui và thành thơi

Nhạc Đen Vâu luôn giúp mh lấy lại tinh thần. Sáng mở list nhạc của Đen ra, nghêu ngao hát theo cảm thấy cả tá tâm trạng đã vợi đi kha khá.

Lại nhớ những ngày tháng được rong chơi. Những ngày rong ruổi trên xe máy dưới cái nắng buổi trưa gay gắt của miền Trung, những ngày tắm mưa lượn quanh hồ Tây, những ngày thả mh trong rừng thông, những lần ngồi lặng im trước biển cả. Nhớ những chuyến đi dù ngắn hay dài, dù xa hay gần vẫn vui vẻ và tuyệt vời như vậy. Những lần lạc đường ở một thành phố hay một đất nước xa lạ, những lần ăn món ngon địa phương ở hàng quán ven đường hay trong khu chợ chật hẹp. Những con người từ phương trời nào tình cờ gặp nhau trong chuyến đi, để lại tất cả niềm vui lấp lánh ở lại rồi về với hiện thực cuộc sống sau mỗi lần trở về. Kỷ niệm luôn là thứ khiến ta day dứt dù đó là niềm vui hay nỗi buồn. Còn sức trẻ và thời gian thì mãi không quay trở lại.

Cuộc sống đôi khi sao khó khăn quá, chỉ muốn khóc huhu rồi nằm ườn một chỗ cho cái bóng đè nặng, mặc kệ tất cả. Nhưng mà như thế thì chán chết. Phải giải phóng tiêu cực bằng cách quét dọn phòng dưới cái nóng 32 độ cho mồ hôi túa ra, chảy thành từng dòng từ trên đỉnh đầu xuống. Oke, mọi thứ tạm nhẹ nhàng hơn.

Sau khi tắm xong, mh lại nhẹ nhàng tô thêm son, sức nước hoa cho thơm lịm, khóa trái cửa và mở nhạc rồi nhún nhảy theo. Wow quả là liều thuốc bổ ích mỗi khi thế giới đánh chìm mh xuống. Và lần nào mh cũng ngoi lên được.

Điều quan trọng nữa là đừng nói chuyện với ai, kể cả chồng, kể cả bạn thân. Cắt hết mọi tin nhắn, cuộc gọi. Chỉ cần 10p nữa thôi, mh sẽ lại trở về trạng thái bình ổn, đi nấu cháo cho chó con ăn và lại đón con lên phòng ôm ấp, hôn hít và để cho con bò chơi khám phá khắp phòng trong ánh mắt sáng rực thích thú.

Nếu ai đó hỏi điều gì sẽ cứu rỗi tâm hồn mh mỗi khi muốn làm điều xấu thì đó chính là con của mh. Chỉ cần hít hà mùi thơm của em bé, dậy con vuốt má mẹ và chọc con cười khanh khách là sự xấu xa trong mh lụi dần và chìm nghỉm. Cảm ơn em bé đã đến bên đời mẹ, thật khỏe mạnh và vui vẻ. Cảm ơn em bé đã tròn 7 tháng tuổi. Chúng mh hãy cùng tập ăn uống thật ngon lành và hạnh phúc con nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *