Con người mặc kệ trái tim van nài…

Tìm lại bài viết này của một blogger không tên ngày nào.

Cho đến khi nào ta nghe được tiếng trái tim van nài đây?!

Ảnh

Con người mặc kệ trái tim van nài, bước đi với tốc độ của thời gian, để thấy cuộc đời mình không cũ, tháng năm không phủ bụi. Rồi khi bất chợt dừng lại, kỉ niệm xô vào nhau, ngổn ngang, chất chồng, thật khó để nhận ra mình đã trải qua những gì, sẽ đi tiếp về đâu.

 

Những cánh buồm luôn có một kẻ dẫn đường là gió. Những ngọn gió xanh được tạo ra là để dành cho cánh buồm đỏ. Nhưng khi chúng ta cướp lấy quyền điều khiển và xác định phương hướng, đưa cánh buồm về những bến đỗ được định nghĩa an toàn, đó là những giấc mơ bị giết chết. Có những cánh buồm đã bứt tung khỏi sự điều khiển của chúng ta, lao theo gió, quay cuồng, say mê, chìm đắm, rồi tan vào lòng biển, hạnh phúc và câm lặng mãi mãi. Chúng ta gọi đó là tai nạn.

 

Tôi đã tiêu tốn nhiều tiền của mua những cây viết màu để vẽ lại những giấc mơ của mình. Cánh đồng xanh. Chuồn chuồn ớt. Biển dịu êm. Cánh buồm đỏ thắm. Những màu sắc tưởng quá dễ dàng định nghĩa nhưng dường như không tồn tại trên thế giới này. Trong hàng vạn màu xanh cũng không tìm được màu xanh như cánh đồng ngày ấy. Thử hàng ngàn sắc bạc cũng chẳng thể vẽ lại những con sóng đã đánh bạt lâu đài cát của chúng tôi. Tôi đã nghe về những sắc màu cảm xúc. Khi mà những trưa mưa rào ngủ vùi trong chăn mang sắc xám, những tối mùa hạ nằm gác tay nhau trên mái tôn mang sắc xanh, những nỗi nhớ không tên trong kỉ niệm mang sắc tím, và nụ hôn đầu dưới giàn tigôn mang sắc hồng. Ngặt nỗi dường như tôi không có đủ cảm xúc để pha màu cho một giấc mơ của mình. Làm sao có màu sắc nào vẽ lại được hạnh phúc đây?

 

Có những người đã quên tôi trong ngăn tủ của cuộc đời họ. Tận đến lúc chuẩn bị ra đi tôi vẫn mong một tiếng điện thoại để biết rằng ai đó vẫn nhớ tôi. Nhưng cuộc đời đôi khi là vậy, gọi là gì khi những cánh buồm đã trải qua mọi hạnh phúc bên gió để rồi lại chìm vào lãng quên sâu thẳm? Hãy coi đó là một tai nạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *