Cái đầu ẩm ương thích nghĩ về thời xưa

Processed with VSCO with f2 preset
Tiệm tạp hóa nhỏ xanh

 

Mở toang cánh cửa u hoài
thấy vùng xanh ngắt bên ngoài tâm tư…

_Thơ của người bán hoa cúc dại_

Mh rất thích hiệu tạp hóa bé xinh xinh với màu xanh hy vọng này. Mỗi lần dạo chơi Hồ Tây mà đi qua nơi này đều nhìn thật lâu, chưa đến thì ngóng, đi qua rồi thì nhất định phải ngoái cổ lại nhìn mới an tâm. Cảm giác người bán hàng trong đó tâm thật bình an.

Trước đây mh không thích mấy kiểu bán hàng hay kinh doanh đâu, giờ thì cũng có chút hứng thú rồi, dù chưa triển khai nổi một kế hoạch nhỏ bé nào. Nhớ ngày học đại học, mh cùng H bán quần áo và mấy phụ kiện xinh xinh, cứ cái nào đẹp là muốn giữ lại dùng, không muốn bán cho khách nữa. Nói vậy thôi chứ vẫn phải đưa hàng giao khách để còn bù lại số vốn đã bỏ ra chứ. Nghĩ đến lại thấy vui, cảm giác ôm một bao tải đồ rồi đi mời gọi (chủ yếu là người quen), rồi làm mẫu chụp hình, đăng tin rao bán trên Én bạc, đi ship hàng rồi từ tiền đó nhập thêm ít đồ nữa về bán hay ho phết :)) Bán đâu được hết đống hàng, kèm theo việc 2 đứa cũng chọn được một cơ số đồ cho mh thì thôi, không bán buôn gì nữa. Dạo này ngồi rảnh lại muốn bán mấy thứ xinh xinh, xinh xinh, chỉ để thỏa mãn sở thích bản thân, cơ mà nếu chỉ vì thích thì khó ra tiền quá.

Ngày xưa, muốn mua gì là lên Én bạc hay Mua rẻ tìm, cả ngày ngồi lướt Én bạc không chán. Vậy mà theo thời gian, mọi thứ đã thay đổi hết cả, cứ cần tìm cái gì là lên facebook, ảnh đẹp hơn, thông tin rõ ràng hơn, giao dịch dễ dàng hơn cơ mà vẫn không thay thế được cảm giác mua bán và tìm đồ trên Én bạc. Én bạc giờ đã khác xưa rồi, cũng như mh và H cũng đã khác xưa.

Thấy bảo sao Kim đang nghịch hành nên nyc dễ quay lại “phiền nhiễu” ah. Hôm qua nhận được tin nhắn của người cũ của tỷ tỷ năm trước, như kiểu thử xem mh còn dùng sđt này nữa không vậy. Kể cũng hơi hơi vui vì người ta còn nhớ đến mh, nhưng mà mh cương quyết không rơi vào vòng xoáy Kim tinh đâu, hehe.

Mh là 1 cô gái bảo đơn giản thì đơn giản, bảo phức tạp thì phức tạp, bảo sâu sắc thì sâu sắc, bảo nông cạn thì nông cạn, bảo mh trẻ con thì trẻ con, bảo mh chín chắn thì mh chín chắn nhưng chung quy lại mh là người rất cảm tính và làm việc tùy hứng. Thật đó, mh rất cảm tính, mh rất tùy hứng. Đôi khi mh thích chất vấn, đôi khi mh thích trêu đùa, đôi khi mh khá đểu, thường bẫy người ta khi giao tiếp để đạt mục đích của mh, đôi khi mh lại nhút nhát và ngu ngơ… Dù có là như nào thì có một điều đó là mh không sao chịu được những ấm ức, mh thường chọn cách nói ra, rồi cãi nhau hoặc im lặng, đôi khi nhận lại những lời phũ phàng, rồi sáng hôm sau mh sẽ làm một diễn văn dài dòng diễn giải sự việc nhưng tuyệt nhiên mh không xin lỗi. Tuy mh ương bướng và hay giữ ý kiến cá nhân, nhưng mh cũng là người hiểu chuyện mà nhỉ. Hiuhiu.

Mấy nay trời nắng đẹp quá, nhưng độ ẩm vẫn cao, trời nồm kinh khủng, và thỉnh thoảng mưa nhỏ hay sương mù vẫn giăng kín bầu trời. Đầu mh đau râm ran mắc mệt quá. Bao giờ cái thời tiết này mới qua đi cho đầu mh hết đau nhức, cho không khí bớt độc hại và con người bớt ẩm ương đây.

Hôm nay là ngày Quốc tế hạnh phúc đó. Mh hạnh phúc lắm :P, mh là người hạnh phúc. Đừng nói rằng “Tôi muốn hạnh phúc”, chỉ cần nói “Tôi hạnh phúc” là đủ :)

Ah mới phát hiện ra món bơ dầm sữa chua ngon vãi xoài :)) Ưu điểm là làm nhanh, ăn ngon, bổ dưỡng :)) Bữa nay lảm nhảm vậy hoy. Mh sẽ quay trở lại với việc viết blog, viết nhật ký, viết linh tinh lang tang, và mh cũng sẽ quay trở lại với việc học và đọc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *